Hill Start Assist-1 (Hỗ trợ khởi động trên dốc HSA)
Hệ thống VSA có một tính năng mới gọi là Hỗ trợ khởi động trên dốc – HSA. Trong mô hình thứ nhất, Xe thông thường, khi người lái xe chuyển chân từ bàn đạp chân phanh sang bàn đạp chân ga, xe bị trôi về phía sau cho đến khi động cơ truyền mô-men xoắn đủ lớn để kéo xe về phía trước. Còn trong mô hình thứ hai, Xe có tính năng HSA, tính năng HSA giúp giữ áp lực phanh để ngăn xe tụt dốc.
2. Hệ thống hỗ trợ lái xe tương thích MA-EPS
(Click vào ảnh để xem video minh họa)
EPS tương thích chuyển động (MA-EPS)
EPS Thích ứng Chuyển động là một hệ thống có chức năng làm ổn định chuyển động của xe bằng cách điều khiển mô-men trợ lực hệ thống lái của EPS khi xe đi trên bề mặt đường trơn trượt kết hợp với chức năng điều chỉnh tốc độ bánh xe của mô đun điều khiển VSA.
Hệ thống này được thiết kế để điều khiển mô-men hệ thống lái EPS theo cách làm giảm mô-men hệ thống lái của người lái xe theo hướng chuyển động của xe ổn định. Nó có nhiệm vụ làm giảm mô-men hệ thống lái theo hướng mà chuyển động xe trở nên ổn định và làm tăng mô-men hệ thống lái theo hướng không ổn định xe.
Hệ thống điều khiển của EPS Thích ứng Chuyển động bao gồm các cảm biến và các bộ điều khiển như hình vẽ dưới đây. Bộ mô đun điều khiển VSA xác định chuyển động của xe dựa trên thông tin gửi từ Cảm biến tốc độ bánh xe, Cảm biến góc lái và các thông tin đầu vào khác để điều khiển EPS.
3. Tính năng CRUISE
CRUISE: Điều khiển chế độ chạy ổn định
Giúp duy trì tốc độ xe ổn định mà không phải để chân lên bàn đạp ga. Chỉ sử dụng chế độ điều khiển chạy ổn định trên đường cao tốc hoặc đường thoáng mà bạn có thể lái với tốc độ ổn định mà ít khi phải tăng hay giảm tốc.
4. Hệ thống quản lý năng lượng ESM
Hệ thống quản lý năng lượng (EMS)
– Hệ thống quản lý năng lượng mới có khả năng làm giảm các hỏng hóc của ắc quy do không sử dụng đúng cách, và có thể làm tăng tuổi thọ của ắc quy bằng việc duy trì một dòng nạp ổn định.
– Hệ thống này gồm một Cảm biến dòng điện của ắc quy được gắn ở cực âm, và hai dây điện trong đó: một dây cung cấp nguồn cho cảm biến, và dây thứ hai gửi dữ liệu đến ECM/PCM (mô đun điều khiển động cơ/ mô đun điều khiển truyền động). Dựa trên dữ liệu này, ECM/PCM gửi lệnh nạp điện cho ắc quy đến máy phát điện.
– ECM/PCM liên lạc với máy phát điện thông qua 1 dây kết nối dữ liệu. Nó cho phép ECM/PCM điều chỉnh đầu ra của máy phát điện trong khoảng 12,5÷14,5 vôn.
5. Hệ thống ECON
Xe ô tô Honda sử dụng Hệ thống lái xe sinh thái hỗ trợ người lái lái xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hệ thống lái xe sinh thái sử dụng đèn viền đồng hồ hiển thị tình trạng hoạt động của xe có ở trạng thái hoạt động tiết kiệm nhiên liệu hay không. Chế độ ECON được kích hoạt khi nút ECON được bật. Chế độ này hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu cao hơn qua việc hỗ trợ điều khiển động cơ, điều khiển hộp số tự động và điều khiển điều hòa không khí.
Honda Việt Nam